Tuesday, 26/05/2020 - 07:00|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Trung Học Cơ Sở Yên Trấn

Trường THCS Yên Trấn tham gia khảo sát kết quả học tập học sinh lớp 9 năm học 2008 - 2009

Ngày 14 và 15/ 5/ 2009, tại trường THCS Yên Trấn tiến hành khảo sát kết quả học tập của học sinh lớp 9 năm học 2008 - 2009 do dự án phát triển THCS II - Bộ GD & ĐT phối hợp với Viện khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức.


Đợt khảo sát  học sinh lớp 9 lần này nhằm giám sát, đánh giá kết quả học tập của học sinh, xem xét mức độ đạt chuẩn theo chương trình đối với các môn học được khảo sát của học sinh tại thời điểm khảo sát. Hiện trạng của hệ thống các điều kiện: cơ sở vật chất, thiết bị dạy học… sự phù hợp chương trình - sách giáo khoa đối với năng lực học sinh và trình độ giáo viên. Từ kết quả đợt khảo sát  sẽ cung cấp thông tin  góp phần chỉnh lí và điều chỉnh chương trình - sách giáo khoa tạo cơ sở cho việc thiết kế chương trình - sách giáo khoa THCS cho giai đoạn tiếp theo. 


Gọi học sinh vào phòng thi


Giải lao

Cùng với 1447 trường THCS trong cả nước, trường THCS Yên Trấn có 25 học sinh (được chọn ngẫu nhiên theo quy định chung của Bộ GD&ĐT), 10 giáo viên dạy các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng anh , Vật lí lớp 9 và đồng chí Hiệu trưởng tham gia khảo sát. Trong đó học sinh tham gia khảo sát các môn Ngữ văn, Toán, Vật lí gồm 2 phần : Trắc nghiệm khách quan và tự luận, riêng môn Tiếng Anh làm bài Tự luận, ngoài ra các em còn tham gia trả lời bộ phiếu hỏi gồm 53 câu hỏi, các giáo viên và hiệu trưởng  trả lời bộ phiếu hỏi (vào chiều ngày 13/5/2009).

Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của đợt khảo sát lần này nên BGH trường đã tập trung chỉ đạo thực hiện đúng yêu cầu Bộ đề ra. Trường đã thông báo cho toàn thể giáo viên và học sinh về tính chất, mục đích của cuộc khảo sát và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để triển khai. Bố trí phòng làm việc của ban điều hành khảo sát, phòng thi đảm bảo chỗ ngồi cho 25 học sinh và khảo sát viên làm việc. Nhìn chung các buổi thi tiến hành nghiêm túc, đảm bảo quy chế.

Theo đánh giá của học sinh, đề ra các môn khảo sát tương đối phù hợp, có thể phân hóa được trình độ học sinh.

Sau khi hoàn thành các môn thi khảo sát, toàn bộ phiếu hỏi của hiệu trưởng, giáo viên và học sinh cùng với bài khảo sát các môn đã được niêm phong gửi về Viện khoa học giáo dục Việt Nam để chấm và xử lý.

Hồng Vinh

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 28
Tháng 05 : 866
Năm 2020 : 7.108