Thứ tư, 20/11/2019 - 19:03|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Trung Học Cơ Sở Yên Trấn

Xua tan chứng ợ nóng

Mùa lễ hội và tiệc tùng đang vẫy gọi. Điều đó đồng nghĩa với chuyện bạn thường ra ngoài tụ tập, ăn uống và vui chơi cùng bạn bè hoặc đồng nghiệp. Khi họp mặt, tiệc tối và đồ uống luôn được bày biện sẵn sàng, cơ hội chè chén thỏa thích cũng tăng cao. Bạn có biết việc “xả láng” nạp thức ăn béo ngậy và rượu nồng thường tay trong tay cùng chứng ợ nóng?

Bạn có biết việc “xả láng” nạp thức ăn béo ngậy và rượu nồng thường tay trong tay cùng chứng ợ nóng? Nếu thuộc tuýp dễ bị ợ nóng, bạn thử áp dụng những lời gợi ý hữu ích sau để giảm nguy cơ mắc triệu chứng khó chịu này.

1. Ăn những phần ăn nhỏ hơn bình thường thay vì ba bữa lớn mỗi ngày. Khẩu phần nhỏ sẽ giảm tải cho bao tử và vì thế ít cần tiết ra axít cho hoạt động tiêu hóa hơn.

 

2. Tránh bữa ăn giàu chất béo: như thức ăn mua mang về và món chiên giòn. Các thực phẩm nhiều chất béo lưu lại trong bao tử lâu hơn và lúc này nhiều axít cần được tiết ra hơn để tiêu hóa chúng.

3 . Tránh ăn quá đà: Nạp quá nhiều món nào cũng sẽ kích thích dạ dày tiết ra nhiều axít hơn để tiêu hóa.

4 . Hạn chế uống rượu: vì rượu có thể giảm cường độ hoạt động của van giữa dạ dày và thực quản, làm xấu đi hoặc gây ra chứng ợ nóng.

5 . Đứng thẳng người ít nhất 45 phút sau khi ăn. Việc nằm xuống sẽ khuyến khích thức ăn di chuyển ngược lên thực quản. Bạn có thể thử nâng nhẹ đầu giường nếu muốn nằm khi đã ăn xong được một lúc.

6. Thức uống như cà phê, trà, rượu vang, đặc biệt là bia sẽ kích thích hoạt động tiết axít. Vì vậy, với những dạng đồ uống này, nên uống mỗi lần một chút và tránh lấp đầy bao tử bằng cách vừa uống vừa ăn thỏa thê.

Theo 

Nguồn: thcsyentran.edu.vn
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 110
Hôm qua : 67
Tháng 11 : 1.842
Năm 2019 : 31.868